“วันเด็กแห่งชาติ 2563” โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก นำโดย พันเอก สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 35 จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ CPR และโครงการอาชาบำบัด ของโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ณ มณฑลทหารบกที่ 35

เมื่อวันที่ 110730 ม.ค. 2563 พันเอก สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 35 ในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 เพื่อ สร้างขวัญและกำลังใจสร้างรอยยิ้มให้เด็ก ๆ เยาวชน รวมถึงให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานเที่ยวชมและร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมหลากหลายให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของพี่ ๆ ทหาร การแสดงทางทหาร และยุทโธปกรณ์ที่สำคัญ

โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ CPR และโครงการอาชาบำบัด ของโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ให้เด็กได้รู้จักคำว่า “อาชาบำบัด” มีเพื่อกระตุ้นพัฒนาการเด็กพิเศษ โดยใช้อาชาบำบัดเสริมพัฒนาการเด็ก เพื่อกระตุ้นพัฒนาการในด้านความรู้สึก และการรับรู้เข้าใจด้านการเข้าสังคม และด้านสุขภาพร่างกาย