ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ต้นไม้, ฝูงชน, รถมอเตอร์ไซค์, รองเท้า และ สถานที่กลางแจ้ง

โฆษกกองทัพภาคที่สาม แถลงข่าวครั้งที่ 66 ณ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 จังหวัดอุตรดิตถ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ของหน่วย เรื่อง ชุดแพทย์ทหารเผชิญเหตุ (M-MERT) และชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescues) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ผลการประเมินตรวจสอบความพร้อมชุดแพทย์เผชิญเหตุ (M-MERT) กองทัพบก ณ ศูนย์ฝึกอบรมอาฟเฟอร์ จ.เพชรบุรี ชุดแพทย์เผชิญเหตุ (M-MERT) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ได้เป็นตัวแทนของกองทัพภาคที่ 3 “ผ่านเกณฑ์การประเมิน” เป็น โรงพยาบาลทหาร โรงพยาบาลแรกในกองทัพภาคที่ 3 พร้อมกับสาธิตจำลองการช่วยเหลือผู้ป่วยทางดิ่ง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ต้นไม้, ต้นพืช, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังยืน, ต้นไม้, ท้องฟ้า และ สถานที่กลางแจ้ง

วันที่ 081430 ม.ค. 2563 โฆษกกองทัพภาคที่สาม แถลงข่าวครั้งที่ 66 ณ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 จังหวัดอุตรดิตถ์ นำโดย พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ของหน่วย เรื่องชุดแพทย์ทหารเผชิญเหตุ (M-MERT) และชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescues)

พันเอก สมัย ขำพันธ์ สั่งการให้มีการต้อนรับ และสาธิตชุดแพทย์เผชิญเหตุ (M-MERT), ชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescues) ให้กับทีมโฆษกกองทัพภาคที่สาม และสื่อมวลชน โดยมี พันเอก ศุภฤกษ์ สถาพรผล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ร่วมชมการสาธิตด้วย

ผลการประเมินตรวจสอบความพร้อมชุดแพทย์เผชิญเหตุ (M-MERT) ทบ. ณ ศูนย์ฝึกอบรมอาฟเฟอร์ จังหวัดเพชรบุรี ในระหว่างวันที่ 14-20 สิงหาคม 2562 ชุดแพทย์เผชิญเหตุ (M-MERT) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ได้เป็นตัวแทนของกองทัพภาคที่ 3 ได้คะแนนการประเมินสูงถึงร้อยละ 90.33 มีผลให้ ชุดแพทย์เผชิญเหตุ (M-MERT) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก “ผ่านเกณฑ์การประเมิน” เป็น โรงพยาบาลทหาร โรงพยาบาลแรกในกองทัพภาคที่ 3

ชุดแพทย์เผชิญเหตุ (M-MERT) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มีความพร้อม ในการรองรับการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุภัยพิบัติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นชุดปฏิบัติการที่มีศักยภาพสูง มีความคล่องตัวทั้งด้าน บุคลากร เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ สามารถออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจได้เมื่อได้รับการร้องขอ หรือสั่งการจากผู้บังคับบัญชา M-MERT เป็นชุดแพทย์ทหารเผชิญเหตุ เพื่อรองรับการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุภัยพิบัติ ทีม MERT เป็นชุดปฏิบัติการที่มีศักยภาพสูง มีความคล่องตัวทั้งด้าน บุคลากร เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ สามารถออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจได้เมื่อได้รับการร้องขอหรือสั่งการจากผู้บังคับบัญชา ภายใน 6–12 ชั่วโมง MERT 1 ทีม มีบุคลากร 14-16 นาย ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล/นายสิบพยาบาล พลเปล เภสัชกร/จนท.เภสัชกร นายทหารส่งกำลัง ช่างซ่อม และ พลขับ พร้อมด้วยยานพาหนะ ประกอบด้วย รถพยาบาล และรถบรรทุก

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ งานแต่งงาน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน, ต้นไม้ และ สถานที่กลางแจ้ง

 

ทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescue) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก หรือทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุบัติเหตุในแนวดิ่ง มีทรัพยากร , เครื่องมือ , ทักษะความชำนาญ ที่จะเข้าถึง ผู้ประสบภัยอย่างปลอดภัย การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งนี้รวมทั้ง การนำผู้ประสบภัยออกจากจุดเกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ในขั้นตอนการค้นหาและการเข้าสู่พื้นที่ เจ้าหน้าที่ ทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescue) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก นั้นมีทักษะขีดความสามารถในการเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย มีความชำนาญในการเข้าถึงพื้นที่ที่เป็นภูเขาสูง หรือสภาพพื้นที่ในแนวดิ่ง ในทางลาดชัน และในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก เรามีเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่เหมาะสมพร้อมใช้งาน ตอบรับกับสภาพพื้นที่ที่จะปฏิบัติงาน ที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้เช่น เชือก , อุปกรณ์ลงทางดิ่ง เป็นต้น

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน, ต้นไม้ และ สถานที่กลางแจ้งในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ