“ปกป้องประชา ฉีดวัคซีนโควิด 19 บูทเข็มที่ 3 ให้กับประชาชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ป้องกันเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่”

เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2564 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 ยังให้บริการจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน โดยบริการฉีดซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเชิญชวน และให้บริการฉีดวัคซีนบูทเข็มที่ 3 เป็นวัคซีน Astra-Zeneca และ วัคซีน Pfizer ให้กับประชาชน เนื่องจากมีการพบการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ในประเทศเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ลดการติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้ปฏิบัติ 5 ขั้นตอนในการรับวัคซีนโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยปฏิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค ณ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยทางโรงพยาบาลจะมีการติดตามสังเกตุอาการหลังฉีดวัคซีนอย่างใกล้ชิด โดยมีการเตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตไว้พร้อม พร้อมทั้งให้ประชาชนรายงานอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 ทุกๆ 1 วัน 7 วัน และ 30 วัน ผ่าน “Application FPCDH พร้อม” ที่จัดทำโดยโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก หากมีอาการผิดปกติในการฉีดวัคซีน ก็สามารถรายงานการอาการ และเข้ารับการรักษาได้ทันท่วงที เพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจ ปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อประชาชน เพื่อประเทศชาติต่อไป

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ