“อนุรักษ์กำลังรบ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับน้องๆทหารใหม่ สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ฝึกปลอดภัย ภายใต้มาตรการ Universal Prevention”

เมื่อที่ 5 พฤศจิกายน 2564 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 จัดชุดแพทย์ดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับน้องๆทหารกองประ จำการ กองร้อย มณฑลทหารบกที่ 35, ม.2 พัน.7, ม.พัน. 12 พล.ม. 1, ป.20 พัน. 21 และกองพันทหารม้าที่ 7 ผลัดที่ 2/2564 โดยเบื้องต้นพบอาการปกติทุกราย ไม่มีอาการไม่พึงประสงค์ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ก่อนที่จะมีการดำเนินการฝึกทหารใหม่ เป็นการปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมาตรการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19

โดยทางโรงพยาบาลดำนเนินการฉีดวัคซีนให้กับน้องๆทหารกองประจำการผลัดที่ 2/2564 สำหรับน้องๆที่ยังไม่ได้รับวัคซีน โดยจะมีการติดตามสังเกตุอาการหลังฉีดวัคซีนอย่างใกล้ชิด โดยมีการเตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตไว้พร้อม เป็นการเพิ่มความปลอดภัยต่อบุคลากร ครูฝึกภายในหน่วยฝึกทหารใหม่ รวมทั้งกำลังพล และครอบครัวที่อยู่ภายในค่าย ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่เน้นย้ำในดำเนินการฝึกทหารกองประจำการที่เข้ามาใหม่ให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) ตามมาตรการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 อย่างเคร่งครัด