“ปกป้องประชา ด้วยความห่วงใย ใส่ใจ พร้อมดูแล และช่วยเหลือประชาชนเสมอ”

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ และชุดจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับกรมกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 35 ออกให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้นให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ประชาชนที่มีรายได้น้อย ฐานะยากจน ที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบาก พร้อมทั้งให้กำลังใจให้กับผู้ป่วยติดเตียง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อให้การช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ เป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น และรับฟังปัญหาความต้องการ ณ ตำบลท่าเสา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

มีการให้บริการทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ให้คำแนะนำ และเสนอแนะวิธีการดูแลผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ป่วยได้ผ่อนคลาย ช่วยลดการเกิดแผลกดทับ ลดการนั่งผิดท่า ลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และเนื้อเยื่อ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รวมไปถึงการแนะนำการล้างมือทุกๆครั้งเมื่อมีโอกาส ให้ความรู้การป้องกันตนเองจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 อีกทั้งยังมีการปรับภูมิทัศน์รอบบ้าน และพ่นหมอกควัน อีกด้วย

โดยเบื้องต้นพบผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบ โรคไตมีความดันสูงผิดปกติ และขาดยาโรคประจำตัวประมาณ 2-3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เลยไม่ได้รับการรักษาตามปกติ ซึ่งอาจเกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตเนื่องจากขาดยาโรคประจำตัวเป็นเวลานาน โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จึงมีการรับตัวผู้ป่วยทั้ง 2 รายรับการรักษาที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักอย่างทันที เพื่อเป็นการดูแลรักษาประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ