” หนึ่งล้านกล้าความดี…ตอบแทนคุณแผ่นดิน ” โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก “รับรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี/รางวัลความดีตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ประจำปี 2564” ตอกย้ำ!! เป็นองค์กรสร้างคุณประโยชน์แก่สังคม

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 พันเอก สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 เข้ารับรางวัลรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ประจำปี 2564 หรือ “Person Of The Year 2021” และรับรางวัลโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักองค์กรที่ทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน สาขาองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ประจําปี 2564 หรือ “Best Practice Awards 2021” จากโครงการหนึ่งล้านกล้าความดีตอบแทนคุณแผ่นดี โดยมี พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล ณ หอประชุมกองทัพอากาศ กรุงเทพมหานคร
 
 
โดยเป็นรางวัลที่ได้รับนั้นแสดงว่า พันเอก สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก และองค์กร ได้สร้างประโยชน์ต่อส่วนรวม สังคมและประเทศชาติ โดยได้รับการประกาศให้เป็นบุคคล และองค์กรที่มีผลงานเชิงประจักษ์ในการเป็นผู้ประกอบคุณงามความดีและตอบแทนคุณแผ่นดินในรูปแบบต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะสังคมและประเทศชาติ อีกทั้งเป็นบุคคลที่มีคุณธรรมจริยธรรมบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล รับผิดชอบต่อองค์กร สังคม ประเทศชาติ และได้รับการยอมรับทุกภาคส่วน เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และประเทศชาติต่อไป
 
รางวัลโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักองค์กรที่ทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน
สาขาองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ประจําปี 2564
หรือ “Best Practice Awards 2021”
 
 
 
รางวัลรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ
ประจำปี 2564 หรือ “Person Of The Year 2021”
 
โดยผลงานเป็นที่ประจักษ์นั้นไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าชุดส่งกลับทางอากาศภารกิจถ้ำหลวงช่วยเหลือ 13 ชีวิต นักฟุตบอลและผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ได้รับโล่วิจัยดีเด่น จากวิทยาลัยการทัพบก เรื่อง”การเตรียมความพร้อมทางการแพทย์ ในการบรรเทาภัยพิบัติทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพของกองทัพบก”พัฒนาทีม MERT ทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง ฝึกการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและดูแลผู้ประสบภัยทางอากาศยาน พัฒนาทีมช่วยเหลือและกู้ภัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง และพัฒนาโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ให้เป็น 1 ใน 2 โรงพยาบาลกองทัพบกที่สามารถตรวจหาเชื้อ SAR-CoV-2 ที่ได้รับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีความสามารถในการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 สร้างความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดใกล้เคียง ในสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อีกด้วย