“ล้างทำความสะอาด สิ่งปนเปื้อน เพื่อความปลอดภัย ประชาชนห่างไกล COVID-19”

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับ กองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 35 และสถานีรถไฟศิลาอาสน์ จัดชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และชุดจิตอาสาพระราชทาน ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาด ณ สถานีรถไฟศิลาอาสน์ เนื่องจากสถานที่ที่มีประชาชนพลุกพล่าน อีกทั้งเป็นสถาที่ที่มีผู้เดินทางไปมาภายในจังหวัด และนอกจังหวัดอีกด้วย
 
พร้อมทั้งยังมีการปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน ณ วัดคุ้งตะเภา ตำบลป่าขนุน อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีผู้ยืนยันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 และยังเป็นสถานที่ที่มีประชนจำนวนมากเข้ามาทำบุญ เพื่อให้ประชาชนเดินทาง และพุทธศาสนิกชนได้เข้าวัดทำบุญได้อย่างมีความปลอดภัย ลดความเสี่ยง ลดการสะสมของเชื้อโรค และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19
เพื่อให้มีการประกอบพิธีทางศาสนา อยู่ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข และมาตรการรักษาความปลอยภัยอย่างเหมาะสม โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จึงมีการปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของ 0.05%Benzalkonium Chloride พร้อมทั้งแนะนำการป้องกันตนเองจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 อีกทั้งยังมีการสอนการสวมหน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง การล้างมือทุกๆครั้งเมื่อมีโอกาส ด้วยการล้างมือ 7 ขั้นตอน อีกด้วย