โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เพิ่มมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อให้พร้อมที่จะรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มียอดผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีจังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากถึง 548 คน ภายในไม่กี่วัน โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จึงมีการเพิ่มมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อให้พร้อมที่จะรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
 
 
โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 คัดกรอง และตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ให้กับประชาชนที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดอุตรดิตถ์ ตลอด 24 ชั่วโมง สนับสนุน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 (Second wave) ของเชื้อไวรัส COVID-19 จึงมีการเฝ้าระวัง และป้องกันอย่างเข้มงวด การระบาดซ้ำตามนโยบาย ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ตามที่ห้องปฏิบัติการไบโอโมเลกุลลาร์ แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เป็น 1 ใน 2 โรงพยาบาลกองทัพบก ที่ได้รับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อ SARS-CoV-2 นั้น ได้มีการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนการให้บริการทางสาธารณสุขอย่างเต็มขีดความสามารถ พร้อมในการบริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัยของประชาชนชาวอุตรดิตถ์ และจังหวัดใกล้เคียงทุกคนอีกด้วย