“การ์ดไม่ตก ทำบุญเข้าวัดอย่างปลอดภัย สบายใจ ห่างไกลเชื้อไวรัส COVID-19” รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 ปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาด ณ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง ต้อนรับเทศกาลวันเข้าพรรษา และวันอาสาฬหบูชา

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และชุดจิตอาสาพระราชทาน ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาดพื้นที่ภายในบริเวณณ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องจากจะเข้าสู่วันหยุดยาว 4 วัน และเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันเข้าพรรษา และวันอาสาฬหบูชา

วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง ประดิษฐาน พระแท่นศิลาอาสน์ ปูชนียวัตถุสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ มีความเชื่อว่าการได้มาสักการะบูชาพระแท่นศิลาอาสน์ จะได้รับอานิสงส์สูงสุด มีพุทธศาสนิกชนผู้ที่มีความศรัทธาจำนวนมาก ต่างหลั่งไหล่เข้ามานมัสการ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าวัดมานมัสการ และได้ทำบุญได้อย่างมีความปลอดภัย ลดความเสี่ยง ลดการสะสมของเชื้อโรค และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19

เพื่อให้มีการตักบาตร ทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อยู่ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข และมาตรการรักษาความปลอยภัยอย่างเหมาะสม โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จึงมีการปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของ 0.05%Benzalkonium Chloride พร้อมทั้งแนะนำการป้องกันตนเองจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว อีกด้วย

#โรงพยาบาลทหารบกเพื่อประชาชน