“การ์ดไม่ตก ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องทุกๆที่ เพื่อให้น้องๆได้เรียนอย่างปลอดโรค ปลอดภัย” รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 ร่วมกับคณะครูโรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ ปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาด ณ โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐจังหวัดอุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และชุดจิตอาสาพระราชทาน ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ร่วมกับคณะครู และบุคลากรโรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ ปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาดพื้นที่ภายในบริเวณโรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งจะเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนของภาครัฐในการจัดการเรียนการสอน โดยจะมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 63 เพื่อให้มีความปลอดภัย ลดความเสี่ยง ลดการสะสมของเชื้อโรค และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19

เพื่อให้มีการจัดการเรียนการสอนภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขและมาตรการรักษาความปลอยภัยอย่างเหมาะสม โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จึงมีการปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน และทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของ 0.05%Benzalkonium Chloride พร้อมทั้งแนะนำการป้องกันตนเองจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว อีทั้งยังมอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส เช่น แจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แอลกอฮอล์ล้างมือแบบสเปรย์ อีกด้วย

#โรงพยาบาลทหารบกเพื่อประชาชน