“เปิดแล้ว!! โรงพยาบาลสนามกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 35 สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ได้ถึง 100 ราย มีศักยภาพขยายรองรับผู้ป่วยได้ถึง 200 ราย”

 
เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 พลตรี สัณธวัตน์ วงศ์วัฒนะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พร้อมด้วยพันเอก สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ และหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 35 จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ถึง 100 ราย และมีศักยภาพขยายรองรับผู้ป่วยได้ถึง 200 ราย เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดใกล้เคียง โดยมี นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธี ณ หมวดพลเสนารักษ์โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์
 
 
มีการตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีการปรับปรุงจากอาคารหมวดพลเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ต และระบบกล้อง CCTV สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนมีการแบ่งเขตพื้นที่ติดเชื้อ และเขตสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก มณฑลทหารบกที่ 35 จัดสารวัตรทหารให้ดูแลความเรียบร้อย โรงพยาบาลสนามกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 35 ปฏิบัติภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข เพื่อที่จะเป็นโรงพยาบาลสนามที่พร้อมรองรับ และดูแลประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมสนับสนุนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดต่อไป