“Good Medicine in bad place. เพราะภัยพิบัติไม่เคยเลือกวันและเวลา เราพร้อมดูแลประชาชนทุกสถานการณ์”

“Good Medicine in bad place. เพราะภัยพิบัติไม่เคยเลือกวันและเวลา เราพร้อมดูแลประชาชนทุกสถานการณ์”

วันที่ 22 สิงหาคม 2563 พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ พร้อมกับมอบถุงยังชีพ ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกันนี้โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับ ปภ.จังหวัดอุตรดิตถ์, เทศบาลตำบลน้ำหมัน และสสจ.อุตรดิตถ์ ออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน โดย จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จำนวน 2 จุด พร้อมชุดแพทย์ทหารเผชิญเหตุฉุกเฉิน (M-MERT) และอุปกรณ์ช่วยชีวิตขั้นสูง เครื่องช็อกไฟฟ้าหัวใจ (Defibrillator) , เครื่องช่วยหายใจ (Ventilator) เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบครัน พร้อมในการช่วยชีวิต ณ จุดประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ตำบลน้ำหมัน อำเภอท่าปลา และบ้านนาน้อย ตำบลหาดงิ้ว จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยมีการให้บริการตรวจโรคเบื้องต้นให้กับประชาชน ในพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และ ชุดแพทย์เดินเท้าเข้าช่วยเหลือประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง ตามบ้านที่มีน้ำท่วมและไม่สามารถมารับบริการที่โรงพยาบาลสนามได้ มีการบริการตรวจโรคเบื้องต้น มอบยา ดูแลสภาวะความเครียด ให้กับประชาชนตามบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าว

พร้อมทั้งนำชุดจิตอาสาพระราชทานให้ความช่วยเหลือบรรจุกระสอบทราย ขนเข้าไปซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ ขนย้ายสิ่งของ และพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายให้กับประชาชน อีกด้วย