เพราะภัยพิบัติไม่เคยเลือกวันและเวลา วางแผน ฝึกซ้อม พร้อมรับทุกสถานการณ์” ทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescue) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับ ชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศไทย ฝึกซ้อมทีมเพื่อรองรับการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุภัยพิบัติ

“เพราะภัยพิบัติไม่เคยเลือกวันและเวลา วางแผน ฝึกซ้อม พร้อมรับทุกสถานการณ์” ทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescue) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมกับ ชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศไทย ฝึกซ้อมทีมเพื่อรองรับการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุภัยพิบัติ ในช่วงฤดูฝนในสภาวะที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อให้มีความปลอดภัย และพร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และน้ำ

ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง และน้ำ

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 35 โดยโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก พันเอก สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มอบหมายให้มีการฝึกซ้อมชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescue) ให้มีความพร้อม ในการรองรับการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุภัยพิบัติ ในห้วงฤดูฝน ซึ่งอาจเกิดภัยธรรมชาติ ฝนฟ้าคะนอง แผ่นดินถล่ม ในสภาวะที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ และธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังนั่ง และสถานที่กลางแจ้ง

มีการฝึกซ้อมเพื่อให้มีความปลอดภัย ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและผู้ประสบเหตุ มีความคล่องแคล่ว ทั้งด้าน บุคลากร เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ การป้องกันเมื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชน สามารถออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจได้ทันมี เมื่อได้รับการร้องขอ หรือมีการสั่งการจากผู้บังคับบัญชา

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ต้นไม้, ต้นพืช, เด็ก, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และน้ำ

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และน้ำ